พัฒนาสู่ความยั่งยืน

สารจากประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ยึดหลักการขับเคลื่อนและพัฒนาอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม ควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดทั่วโลกเป็นระยะเวลายาวนาน ตั้งแต่ปี 2562 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน และยังไม่สามารถคาดเดาระยะเวลาสิ้นสุดได้ ยังผลให้การประกอบธุรกิจเกิดการชะงัก และเป็นไปอย่างยากลำบากมากขึ้น ผู้ประกอบการแทบทุกรายจึงต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งวิถีชีวิต การทำงาน การเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย รวมถึงลักษณะความเป็นอยู่ทางสังคมและสภาพแวดล้อม ในขณะที่เทคโนโลยีดิจิตัลได้เข้ามามีผลต่อการแปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ทุกธุรกิจต้องปรับตัว เพื่อความอยู่รอดและอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป ทั้งในเชิงพาณิชย์ และการสร้างสมดุลให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

ในปี 2566 บริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาสู่ความยั่งยืนเป็น “Best Service for Better Living” เพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2566-2568 ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การใช้วิถีชีวิตดังกล่าว เพื่อพัฒนาสู่วิถีใหม่ รวมถึงก้าวทันสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ได้แก่

BEST SERVICE ON STANDARD AND REGULATION  ปลูกฝังให้ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ จริยธรรม คุณธรรม และธรรมาภิบาล รวมถึงต่อต้านคอร์รัปชั่นในทุกภาคส่วนขององค์กร ซึ่งเป็นพื้นฐานของธุรกิจวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ ถูกต้องตามหลักวิชาการ ข้อกำหนดในมาตรฐานสากล และข้อกฎหมายท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด รวมถึงการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องทันตามยุคสมัย และต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรเพื่อความมั่งคงขององค์กร


BEST SERVICE FOR CO-VALUE CREATION การยกระดับการให้บริการเพื่อการสร้างคุณค่าร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งการให้บริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องตามความต้องการและให้ผู้รับบริการได้รับข้อมูลที่แม่นยำ นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างมูลค่าทางการเงินร่วมกันอย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนพนักงานทุกระดับตามความสามารถของแต่ละบุคคลอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้พนักงานพัฒนาทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความชำนาญตามที่ตนเองถนัด รวมถึงร่วมกันคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์ ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ ตลอดจนวิธีในการให้บริการ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเป็นสำคัญ ซึ่งส่งผลให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และส่งต่อคุณค่าไปสู่ครอบครัวและสังคมโดยรอบ

 

BEST SERVIEC FOR BETTER ENVIRONMENTAL  สร้างความมั่นใจด้วยการบริการที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกสถานที่ที่ให้บริการ โดยบริหารจัดการตั้งแต่ก่อน ขณะ และภายหลังการให้บริการ เพื่อลดการสร้างผลกระทบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของมาตรฐานสากล ภายใต้กฎระเบียบ ข้อบังคับ กฎหมาย ฯลฯ ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตามกลยุทธ์ดังกล่าว จะประสบความสำเร็จไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางวิกฤตทางเศรษฐกิจและความผันผวนทางเทคโนโลยี สังคม รวมถึงโรคระบาดที่กำลังเผชิญอยู่ ณ เวลานี้ บริษัทฯ หวังว่าจะฝ่าฟันวิกฤติดังกล่าวไปได้ด้วยดีและเป็นองค์กรที่ยั่งยืนบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อ ชุมชน สังคม และรักษาสิ่งแวดล้อมสืบไป

 

 

 

นายสุวัฒน์ แดงพิบูลย์สกุล
ประธานกรรมการ 
            
นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ
กรรมการผู้จัดการ