นโยบายค่าตอบแทนและสวัสดิการพนักงาน
บริษัทฯ กำหนดนโยบายการจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการพนักงาน และระเบียบปฏิบัติตามสิทธิขั้นพื้นฐานที่พนักงานพึงจะได้รับ โดยคำนึงถึงความเหมาะสม ความเป็นธรรม ตามความรู้ ความสามารถ รวมถึงผลการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละคน และสอดคล้องกับ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเดียวกัน รวมถึงค่าตอบแทนพนักงานจะต้องเหมาะสมกับการขยายตัวทางธุรกิจ และการเติบโตของบริษัทฯ
แนวทางปฏิบัติ
- ค่าตอบแทนพนักงานจะต้องเหมาะสมกับการขยายตัวทางธุรกิจ และการเติบโตของบริษัทฯ โดยคำนึงถึงความสามารถในการจ่ายค่าตอบแทนดังกล่าวของบริษัทฯ เช่น จากการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี การประเมินผลตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในช่วง 3 ปี หรือ 5 ปี เป็นต้น
- ผลตอบแทนที่พนักงานได้รับเป็นตัวเงิน ได้แก่ เงินเดือน รวมรายได้อื่นๆ โบนัส กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และค่าวิชาชีพ
- จัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (กองทุนฯ) ในนามบริษัทฯ สำหรับพนักงานทุกคน ซึ่งพนักงานสามารถเลือกการจ่ายเงินสะสมได้ในอัตราร้อยละ 5 - 15 ของเงินเดือน ตั้งแต่เริ่มเข้ากองทุนฯ โดยบริษัทฯ จะจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนฯ ในอัตราร้อยละ 5 - 10 ของเงินเดือนพนักงานตามเงื่อนไขอายุการทำงาน ทั้งนี้ พนักงานสามารถเลือกรูปแบบในการลงทุนตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล
- จัดให้มีสวัสดิการต่างๆ ให้กับพนักงานตามที่กฎหมายกำหนด
- จัดให้มีสวัสดิการต่างๆ เพิ่มเติมอาทิ เช่น ชุดฟอร์มและอุปกรณ์ PPE การประกันชีวิตและอุบัติเหตุกลุ่ม การตรวจสุขภาพประจำปีสวัสดิการเงินช่วยเหลือ และอื่นๆ เช่น เงินช่วยเหลืองานศพ กรณีพนักงานและบิดา มารดา บุตร หรือ คู่สมรสที่ชอบด้วยกฎหมายของพนักงานเสียชีวิตเงินช่วยเหลือกรณีพนักงานสมรส กรณีพนักงานอุปสมบท เงินกู้ยืมกรณีฉุกเฉิน การจัดหาแหล่งเงินกู้ซื้อบ้าน/ปรับปรุงอาคารเงินกู้ปรับปรุงหนี้ในครัวเรือน/ส่วนตัวในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เป็นต้น